Sie sind vermutlich noch nicht im Forum angemeldet - Klicken Sie hier um sich kostenlos anzumelden  
logo
Sie können sich hier anmelden
Dieses Thema hat 0 Antworten
und wurde 134 mal aufgerufen
 Forschung und Medizin
cbminhduc Offline



Beiträge: 13

25.02.2018 11:54
Trường cao đẳng y tế Đồng Nai và sự hình thành phát triển antworten

Khi bắt đầu với cái tên trường tá viên điều dưỡng ở trong những năm 1975 với một ngôi trường mang hệ thống cơ sở vật chất nghèo nàn lạc hậu . Đến năm 1977 trường trung cấp y tế đồng nai đã được chính ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai thành lập, trải qua thời gian 30 năm phát triển và xây dựng đến năm 2007 trường thêm lần nữa quyết định nâng cấp và thành lập trường cao đẳng y tế do chính bộ giáo dục và đào tạo xét duyệt đưa ra quyết định.

Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai là một trường đang mang lại một nguồn nhân lực thực sự dồi dào và chất lượng cho tỉnh nhà nói riêng và cả ở trong các tỉnh lân cận nói chung. Nhà trường luôn đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu để đưa ra những đánh giá về một trường.

Sự phát triển vượt bậc

Đến thời điểm hiện tại thì trường cao đẳng y tế đồng Nai đã có được những bước tiến thực sự đáng kể được diễn ra ở trong sự nghiệp giáo dục đào tạo các cán bộ y tế nhằm có thể góp phần phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

Đây được cho là Trường Y Tế thực sự mang lại ở trong chuyên môn đào tạo ra những cán bộ ở trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng miền Đông Nam Bộ và các vùng phụ cận. Nhà trường có một cuộc khởi đầu khi mà đã chỉ có được ở trong đó là một ngành đào tạo Y sĩ với việc đưa ra một chỉ tiêu khiêm tốn ở hàng năm chưa tới 100 học sinh. Nhưng với sự nỗ lực cố gắng và vươn mình lên và bởi thế nên trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai hiện đang có chỉ tiêu đào tạo hàng năm đã lên con số hơn 1500. Với chính những quy mô của học sinh sinh viên thì việc hiện nay tòan trường đã được vượt trên 3000 bao gồm ở trong các ngành: Điều dưỡng, cao đẳng y Dược, Hộ sinh, Vật lý trị liệu/ phục hồi chức năng trình độ Trung cấp và Cao đẳng. Hơn nữa thì như những nhu cầu mà nhóm ngành y tế thuộc tuyến cơ sở , y tế trường học như: ngành Y sĩ chuyên ngành Y học cổ truyền và Y học dự phòng cũng đang được xem trọng và qua đó thì cũng đã từng bước đáp ứng được ở trong những tình hình thiếu khi mà bác sĩ tuyến cơ sở và nhân viên y tế trường học.

Hơn thế nhà trường còn đào tạo một cách ngắn gọn trong quá trình bồi dướng ngắn hạn, mở các lớp quản lý điểu dưỡng giành cho các điều dưỡng trưởng của các bệnh viện cũng như là ở trong các lớp sơ cứu ban đầu ở trong các công ty, xí nghiệp,lớp định hướng nhằm góp phần đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

Nhà trường có bước ngoặt lớn khi từ đào tạo trung cấp sang cao đẳng đã giúp ngành y tế tỉnh nhà có được một mức đầu tư hết sức nâng cấp lớn mạnh để đưa trường trở thành một trong những trường y khoa hàng đầu ở vùng miền Đông nam Bộ. Nhà trường có một cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập ngày càng hiện đại cũng như đa dạng và phong phú khi đi đúng như mô hình đã vạch ra.

Phát triển và định hướng trong tương lai

Nhà trường luôn chủ động để nhằm có thể thiết lập được ở trong các mối quan hệ và hợp tác cùng với đó chính là ký kết các thỏa thuận về đào tạo và khoa học cũng chính là công nghệ với đó là các trường đại học cũng như là cao đẳng như đại học y, đại học dược thành phố Hồ Chí Minh, đại học y dược Cần Thơ…. Ngoài ra trường còn đã liên kết đào tạo và qua đó thì cũng đã chuyển giao công nghệ thực hành với các tổ chức giáo dục khoa học và công nghệ của nước ngoài theo các quy định của Bộ Y tế nhằm nâng cao đào tạo y dược năng lực giảng viên và trình độ cho sinh viên...

Hiện tại nhà trường có có được một sự kí kết các hợp tác lao động ngành Y với chính nước ngoài trong đó có ngành thuộc điều dưỡng để có thể nhằm đưa sinh viên ngành điều dưỡng của trường sẽ được sang Nhật và Đức làm việc và qua đó thì cũng sẽ tạo được ở trong những điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống và tay nghề cho các sinh viên có nhu cầu sang nước ngoài làm việc.

 Sprung  
Xobor Forum Software von Xobor.de
Einfach ein Forum erstellen